Phòng 2404, Tòa nhà 16B Nguyễn Thái Học

Trung tâm hỗ trợ Học sinh, Sinh viên

Giới thiệu

Tin tức

Tuyển sinh

Học thử

Miễn phí (toàn quốc)

0968 976 088

Hotline tư vấn miễn phí

024.63251329

Hotline tư vấn miễn phí

Điểm chuẩn ngành Digital Marketing tất cả các trường đại học

Xin chào các bạn, hôm nay mình sẽ giới thiệu chi tiết ngành Digital Marketing. Một ngành mới xuất hiện những năm gần đây, dự đoán sẽ rất hot trong tương lai gần. Đã có một vài trường top đầu ngành kinh tế đào tạo. Tuy nhiên mình đã đi làm ngành này dù không học ngành này.

Trước đây không trường đại học nào dạy trường này cả. Nhưng nhu cầu của xã hội lại nhiều và thế là mình bén duyên với nó. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn bản chất của ngành này nhé.

Tại sao ngành digital marketing lại hot

Mình ngồi chia sẻ ở đây vào tháng 7/2021 đang ở đỉnh của dịch Covid tại TPHCM. Hầu hết các công ty cho nhân viên làm việc ở nhà, nghỉ việc...mình là một trong số đó.

Ở thời điểm này một vài công ty đã ý thức được tầm quan trọng của digital marketing. Sau dịch này thì họ sẽ chú trọng ngành này hơn.

Tóm lại nếu bạn là người học ngành này, bạn sẽ phải tìm cách bán hàng cho công ty của bạn nhưng qua các kênh online. Nếu bạn bán theo cách truyền thống thì hãy chuyển qua làm Sale nhé.

Ngành digital marketing ra trường làm gì?

SEO: bạn là người chăm sóc website của công ty. Viết nội dung cho website, làm cho google đánh giá cao doanh nghiệp.

Bạn phải cung cấp cho người dùng các kiến thức họ cần. Bạn phải xây dựng liên kết với các website khác, làm nổi tiếng website của bạn trên internet.

Khi bạn làm google thích nó sẽ cho các từ khóa bán hàng của bạn lên top đầu. Để người dùng dễ dàng tìm thấy website của bạn nhất để mua hàng.

ADS: chạy quảng cáo trên google, facebook, zalo, mxh... Là hình thức trả tiền để được xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội.

Nơi mà khách hàng của bạn hay lui tới. Bạn sẽ đặt đường dẫn sản phẩm của công ty để khách hàng thấy và mua hàng.

Bạn chạy quảng cáo và đối thủ của bạn cũng vậy. Bạn là người tối ưu để quảng cáo của bạn rẻ hơn, mang lại khách hàng cho công ty, quảng bá sản phẩm mới...

Thương mại điện tử: hình thức này ở nước ngoài đã có rất lâu. Nổi tiếng nhất là Amazon, Alibaba. Ở VN có tiki, lazada, sendo, shopee. Bạn sẽ phải đăng sản phẩm của mình lên các sàn này.

Chăm sóc nó làm theo hướng dẫn của các sàn. Khi gian hàng của bạn được chăm sóc tốt có nhiều người theo dõi, khách hàng đã quen mua hàng của bạn bạn sẽ bán được rất nhiều.

Mình đánh giá kênh này đặc biệt tốt cho các mặt hàng như đồ gia dụng, thực phẩm, thời trang... Ưu điểm là họ hỗ trợ bạn khá tốt để bạn bán hàng, khuyết điểm là phải trích một khoản phí cho họ.

Các kỹ năng cần có ngành digital marketing

Viết lách: bây giờ không phải cứ gặp khách hàng chém gió để bán được hàng đâu. Bạn phải viết các ưu điểm sản phẩm của mình lên website cho khách hàng vào đọc.

Các nội dung của bạn phải có tính chuyên sâu, văn phong lịch sự, trình bày mạch lạc rõ ràng. Nó khá giống với khi bạn học văn ở lớp vậy, tuy nhiên người chấm điểm bạn chính là google và khách hàng.

Nếu bạn viết tốt google sẽ cho nó tiếp cận khách hàng. Điểm mấu chốt là không được copy từ website khác nhé, bạn chỉ cần copy vài dòng thôi google cũng biết. Nó là bộ máy thông minh nhất trên trái đất này, đừng cố lừa nó, hãy làm theo ý google.

Bạn dự tính chạy quảng cáo 100 triệu cho một bài viết bán hàng. Bài viết đó phải thực sự cuốn hút hoàn hảo ở tất cả khía cạnh. Nếu bài đó không ổn thì bạn đang đốt 100 triệu đó, đây là thực tế, mình không chém gió đâu.

Lập trình: liên quan gì tới lập trình? bạn đang giao tiếp với khách hàng qua website của mình. Người dùng sẽ phải vào website của bạn để quan sát, tìm hiểu trước khi gọi điện đặt hàng.

Nếu cái website của bạn chậm như rùa, xấu hoắc, lỗi tùm lum... Vậy ai dám tin tưởng mua hàng của một doanh nghiệp vớ vẩn như thế chứ. Bạn có thể không quá giỏi nhưng cần biết một chút để quản trị người khác.

Nếu lúc nào cần sửa một chút giao diện cũng cần một lập trình viên bên cạnh thì sẽ rất tốn kém đó. Vì thế hãy tự lên kế hoạch học một chút html, css nhé.

Tin học: bạn sẽ phải giỏi word, exel, power point để viết nội dung và trình bày báo cáo cho sếp. Ngoài ra còn phải biết dùng các phần mềm của google như google analytic, webmaster tools, ahref, google ads và rất nhiều phần mềm khác.

Cơ hội việc làm

Là một ngành non trẻ các trường mới đưa vào đào tạo. Lứa sinh viên ra trường chưa được nhiều.

Hầu như các doanh nghiệp đều muốn đầu tư vào digital marketing. Nên cơ hội việc làm cực nhiều, bạn chỉ cần đăng hồ sơ lên các web tìm việc sẽ có nhiều công ty tìm đến bạn.

Tuy nhiên để giỏi trong ngành và làm được việc thì rất khó. Bạn phải có nhiều kinh nghiệm, thực sự giỏi nếu không bạn sẽ bị đào thải rất nhanh.

Bạn phải hiểu thương trường là chiến trường, bản chất cạnh tranh online hay thực tế đều rất khốc liệt. Rất ít người làm digital marketing làm được việc, đó cũng chính là lý do nhu cầu tuyển dụng người giỏi lại nhiều như vậy.

Digital marketing nên học trường nào?

Là một ngành thuộc khối kinh tế, nên tốt nhất là học các trường kinh tế top đầu để được đào tạo từ đầu đến cuối nhé. Bạn cần có nền móng vững chắc để có cái nhìn rộng hơn sau này.

  1. Trường đại học kinh tế quốc dân NEU
  2. Trường đại học Thương Mại
  3. Trường đại học ngoại thương
  4. Trường đại học kinh tế TPHCM
  5. Trường đại học kinh tế tài chính Hà Nội
  6. Trường đại học FPT
  7. Trường đại học Phenikaa